ข่าวสารการศึกษาและวัฒนธรรม

ฝรั่งเศส เป็นประเทศที่ใหญ่ที่สุดในทวีปยุโรป และเป็นประเทศที่มีนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางไปเยือนมากที่สุดในโลก แต่ละปีไม่ต่ำกว่า 80 ล้านคน ในขณะเดียวกันก็เป็นประเทศที่นักศึกษาต่างชาติเลือกมาศึกษาต่ออันดับต้นๆรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา อังกฤษ และออสเตรเลีย ถ้าถามว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น ก็คงจะพอตอบได้ว่าก็ฝรั่งเศสเป็นประเทศที่มีบรรยากาศการท่องเที่ยวที่มีสีสัน ความหลากหลายของสถานที่ท่องเที่ยวตั้งแต่ยุคโบราณไล่เรียงมาจนถึงสถานที่ท่องเที่ยวสมัยใหม่ รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวทางอารยธรรมที่สวยงาม ทั้งยังเป็นประเทศที่ร่ำรวยทางด้านการศึกษาทั้งสายวิทย์ฯและสายศิลป์ ไม่ว่าจะเรียนสาขาบริหารธุรกิจ กฎหมาย วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิศวกรรมศาสตร์​ สถาปัตย​์ฯ ศิลปะ แฟชั่นดีไซน์​ รวมถึงวิชาชีพต่างๆ อาทิ เรียนทำอาหาร ขนม และไวน์ศึกษา ฝรั่งเศสสามารถตอบโจทย์การศึกษาต่อของนักศึกษาต่างชาติทั่วโลกได้ มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ที่ว่า Education for All! 

ในปัจจุบันมีหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษให้เลือกศึกษาต่อ เป็นแบบ fast track & innovative เรียนประมาณหนึ่งปี และนักศึกษาสามารถเลือกฝึกงานที่ประเทศฝรั่งเศส หรือที่ประเทศบ้านเกิดของนักศึกษาได้ ประกอบกับสวัสดิการต่างๆที่นักศึกษาต่างชาติจะได้สิทธิเหมือนนักศึกษาฝรั่งเศสทุกประการ เช่นค่าเล่าเรียนที่เท่าเทียมกัน ค่าลดหย่อนที่พักนักศึกษา ส่วนลดของค่าเดินทางจากขนส่งมวลชนของเมือง ค่ารถไฟสำหรับเยาวชน 15-27 ปี เป็นต้น นอกจากนี้แล้วในงานด้านวิจัย ฝรั่งเศสก็ไม่เป็นรองประเทศมหาอำนาจอื่นๆ กล่าวกันว่าหนึ่งในสามของนักศึกษาที่เรียนปริญญาเอกในประเทศฝรั่งเศสเป็นนักศึกษาต่างชาติ สมกับเป็นประเทศที่มีความร่ำรวยในด้านการศึกษาจริงๆ

อารยธรรม วัฒนธรรมที่สั่งสมมานาน ทำให้ฝรั่งเศสเป็นศูนย์กลางวัฒนธรรมที่สำคัญของโลกอีกแห่งหนึ่ง โดยเฉพาะศิลปะแขนงต่างๆ ที่ถือกำเนิดขึ้นมาในฝรั่งเศสเป็นประเทศแรกๆ ทำให้เห็นได้ว่าฝรั่งเศสเปิดกว้างในการแสดงออกกับนักคิด นักเขียน จิตรกรและศิลปินให้สร้างสรรค์ผลงานได้อย่างอิสระ หลายต่อหลายคนจึงแจ้งเกิดในวงการกลายเป็นบุคคลผู้มีชื่อเสียงระดับโลกได้ไม่ว่าจะเป็นคนเชื้อชาติใด ผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในงานศิลปะจึงสามารถเที่ยวชมผลงานของศิลปินดังได้ตามพิพิธภัณฑ์นับไม่ถ้วนที่กระจายอยู่ทั่วประเทศ

นอกจากนั้นฝรั่งเศสยังได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งน้ำหอม สินค้าแบรนด์เนมในแหล่งช้อปปิ้งหรู แฟชั่นนำสมัย ไวน์เลิศรส อาหารอร่อยและผู้คนที่ใช้ชีวิตอย่างสีสัน

การคมนาคมในฝรั่งเศสก็สุดแสนจะสะดวกสบาย ทั้งทางอากาศที่ฝรั่งเศสเป็นเจ้าแห่งการผลิตเครื่องบินแอร์บัส รถไฟความเร็วสูงที่จะพาเดินทางไปทั่วประเทศได้อย่างรวดเร็ว ระบบรถไฟใต้ดินในปารีสที่ชอนไชไปได้ทั่วทุกมุมเมือง ทั้งหลายเหล่านี้คือเหตผลที่ทำให้นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวฝรั่งเศสอย่างไม่ขาดสาย

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่มีฝรั่งเศสอยู่ในใจ InterFrance Study หวังเป็นอย่างยิ่งว่าข่าวสารด้านการศึกษา รวมถึง ภาษา วัฒนธรรม และการท่องเที่ยว จะเป็นประโยชน์ต่อทุกท่านในแง่คิดและมุมมองต่างๆ จากการเปิดโลกทัศน์ฝรั่งเศส

ปารีส … และฝรั่งเศส ... รอคุณอยู่ ... สำหรับผู้ที่หวังจะไปเยือนแดนน้ำหอมสักครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาต่อ การฝึกอบรม การเดินทางเพื่อธุรกิจ และหรือเพื่อการท่องเที่ยวก็ตาม ท่านสามารถติดตามข่าวสารทางเฟสบุคได้ที่ลิงค์นี้ 

https://www.facebook.com/InterFranceStudy/ 

                         


  • Slide01.jpg
    Welcome to France, the land of wine, cheese and romance! สำหรับคนที่พลาดงานสัมมนาพิเศษเกี่ยวกับการศึกษาต่อด้านไวน์ที่ฝรั่งเศส เมื่อวันเสาร์ที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ที่สมาคมฝรั่งเศสก...

  • A6.jpg
    ข่าวประชาสัมพันธ์: โครงการเรียนภาษาฝรั่งเศส หรือภาษาอังกฤษ ณ ประเทศฝรั่งเศส Fantastic Learning French or English @Angers & Paris, France1-14 กรกฎาคม 2560 ณ Université Ca...

  • Clermont Ferrand City.jpg
    Clermont Ferrand เมืองต้นกำเนิดแห่งบริษัทยางรถยนต์มิเชอลิน (Michelin) และยังเป็นเมืองมหาวิทยาลัยที่น่าไปเรียนต่อ ... เมือง Clermont Ferrand ตั้งอยู่บนที่ราบ Limagne ในเขต Massif Ce...

  • brest1.jpg
    แบร็สต์ (Brest) เป็นชื่อเมืองในจังหวัดฟีนิสแตร์ (Finistère) แคว้นเบรอตาญ (หรือบริตตานี “Brittany” ในภาษาอังกฤษ) ตั้งอยู่ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือ เป็นเมืองที่อยู่ต...

  • Ville de Lyon.jpg
    เราจะพาคุณไปสัมผัสหนึ่งในเมืองที่ได้รับเลือกให้เป็นสนามแข่งฟุตบอลยูโร 2016 นั่นก็คือเมือง Lyon นั่นเอง ลียง (Lyon) เมืองใหญ่อันดับสองของฝรั่งเศส ตั้งอยู่ทางใต้ของปารีสและดีชงลงมา ม...

  • The Catholic University of the West หรือ Université Catholique de l’Ouest (UCO) เป็นหนึ่งในมหาวิทยาลัยเก่าแก่ โดยมีอายุกว่า 140 ปี แล้ว ก่อตั้งในปี คศ 1373 และมีการเปิ...

  • en cuisine2.png
    Culture gastronomique วัฒนธรรมอาหารฝรั่งเศส *ข้อมูลจากหนังสือ En Cuisine สำนักพิมพ์ Cle International*
Visitors: 124,136