Study Wine Management & Wine Business @SWSB

หลักสูตรปอโท MSc Wine Management ณ สถาบันบริหารชั้นสูง Burgundy School of Business เมืองดิชง (Dijon) ประเทศฝรั่งเศส เป็นอีกหลักสูตรหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้สาขาอื่นๆ ในปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับไวน์เติบโตอย่างรวดเร็ว และในโลกของตลาดการทำงานก็ยังต้องการบุคลากรผู้เชี่ยวชาญในสาขา Wine Management เป็นจำนวนมาก หลักสูตรนี้เรียนเพียงหนึ่งปี โดยผู้เรียนจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับธุรกิจทางการค้า การเงิน การขนส่ง กฎหมายเกี่ยวกับไวน์ รวมถึงศาสตร์ทางด้านการชิมไวน์ และไวน์เพื่อการท่องเที่ยว

ในด้านตำแหน่งงาน ก็จะเป็นอาชีพเฉพาะทางแบบเก๋ๆเลย ของคนที่จบทางด้านไวน์ศึกษามาโดยตรง เช่น Brand manager, Import - export manager, Sales executive, Distributor, Commercial agent, Communications manager, Public relations manager, …

 

วงการธุรกิจไวน์ ก็เหมือนๆกับเกือบทุกๆอาชีพที่งานค่อนข้างหนัก และต้องอาศัยความตั้งใจ ความทุ่มเท การบริหารงานอย่างจริงจัง  ธุรกิจและการงานจึงสำเร็จ ดังนั้นหากใครไปเรียนสาขานี้แล้ว นั่นคือคุณมุ่งมั่นที่จะพัฒนาวิชาชีพในธุรกิจไวน์ซึ่งเฉพาะทางมากๆ เชื่อว่าถ้าคุณมี passion และใจรักในวิชาชีพนี้อย่างแท้จริง คุณก็จะมีความสุขกับการที่ได้ทำในสิ่งที่ตนเองชอบและถนัด และคว้าความสำเร็จทั้งการเรียนและการงานกลับมาอย่างแน่นอน เข้าไปดูเนื้อหาหลักสูตรที่ลิงค์นี้เลย

 

http://swsb.eu/index.php?page=wine-management

 

ใครจะไปเรียนกันยายนปีนี้ ต้องรีบสมัครภายในเดือนพฤษภาคม เพราะชั้นเรียนจะเต็มเร็วมาก เนื่องจากมีนักศึกษาต่างชาติจากทั่วโลกสนใจสมัครเรียนต่อในสาขานี้ และมีสอนเพียงไม่กี่สถาบันในฝรั่งเศส Burgundy Business School จึงเป็นอีกหนึ่ง international plateforme ที่ดีที่สุดของสถาบันฝรั่งเศสที่มีหลักสูตรในระดับปริญญาโทเฉพาะทางด้านการจัดการและธุรกิจไวน์ Choose France ... because you learn from the best!

 

  

  

 

*น่ารู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมการดื่มไวน์ฝรั่งเศส* 

ประเทศฝรั่งเศสเป็นประเทศผลิตไวน์ของโลกเฉกเช่นเดียวกับประเทศอิตาลี 18% ของไวน์ที่บริโภคทั่วโลกมาจากฝรั่งเศส ในประเทศฝรั่งเศส มีการบริโภคไวน์แดงถึง 60% ไวน์โรเซ่ 23% และไวน์ขาว 17% และไวน์เป็นสินค้าส่งออกอันดับสองของฝรั่งเศส จาก 22 แคว้นในฝรั่งเศส มีเขตผลิตไวน์ถึง 17 แคว้นด้วยกัน ซึ่งถือเป็นจำนวนมาก โดยมีเขตผลิตไวน์ที่สำคัญหกแคว้นได้แก่

1) Le Bordeaux 2) La Bourgogne 3) La vallée du Rhône สามเขตดังกล่าว มีชื่อในการผลิตไวน์แดง

4) La Loire เป็นเขตที่มีชื่อในการผลิตไวน์ขาว
5) L’Alsaceเป็นเขตที่มีชื่อในการผลิตไวน์ขาว
6) La Provence เป็นเขตที่มีชื่อในการผลิตไวน์โรเซ่

นอกจากนี้แล้วแคว้น Champagne ของฝรั่งเศสยังเป็นเขตที่ผลิตแชมเปญอันเลื่องชื่อ

Visitors: 124,012