ESC Clermont Graduate School of Management

ESC Clermont Graduate School of Management อีกหนึ่งสถาบันบริหารและการจัดการของฝรั่งเศส (Grande Ecole) ก่อตั้งโดยสภาหอการค้าเมือง Clermont – Ferrand จนถึงตอนนี้ก็อายุกว่า 98 ปีแล้ว สถาบันบริหารได้พัฒนาหลักสูตรและความร่วมมือกับภาคเอกชนตามยุคสมัยและในแบบร่วมสมัยมาโดยตลอด และยังได้รับการรับรองจาก AACSB อีกด้วย จนถึงปัจจุบัน ทางสถาบันได้เปิดหลักสูตรปริญญาโทอินเตอร์หรือหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษเพิ่มด้วย ซึ่งมีถึง 4 หลักสูตร ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นหลักสูตรที่ตอบสนองตลาดงานในปัจจุบัน

#MSc Business Intelligence & Analytics

#MSc International Commerce & Digital Marketing

#MSc Project Management

#MSc Control, Audit & Corporate Finance

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสูตร MSc Business Intelligence & Analytics ซึ่งกำลังมาแรงในโลกยุคดิจิตอล รวมถึง Thailand 4.0 ของเราด้วย ลองมาฟังบทสัมภาษณ์จาก Program Manager และศิษย์เก่าของหลักสูตรนี้ผ่าน Campus Channel กัน (ลิงค์วีดีโอด้านขวา)

 

http://www.esc-clermont.fr/en/program/msc-business-intelligence-analytics/ 

หลักสูตรใหม่ในสาขา Business Intelligence & Analytics นั้น มีเปิดสอนที่เมืองมหาลัยใหญ่ เช่นที่ Paris หรือ Lyon ทว่า ด้วยความมุ่งมั่นของสถาบัน จนได้ที่สุดหลักสูตร MSc Business Intelligence & Analytics ก็ได้มีเปิดโอกาสสอนที่แคมปัสที่เมือง Clermont – Ferrand โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นักศึกษาหรือ young professionals ชาวเมืองแคลร์มงต์ แฟร์คร็องต์เองจะได้มีโอกาสเรียนรู้ศาสตร์ใหม่ในสาขาวิชาทางด้าน Business Intelligence & Business Analytics คือไม่ต้องไปไกลถึงปารีสหรือลียงก็เรียนที่แคลร์มงต์-แฟร์คร็องต์ได้  จะเห็นได้ว่าสายอาชีพจากการเรียนสาขานี้น่าสนใจทีเดียว เช่น Data Scientist, Chief Data Officer, Business Analyst, BI/BA Consultant, ... แคมปัสที่แคลร์มงต์-แฟร์คร็องต์ เมืองหลวงแห่งแคว้น Auvergne ใจกลางประเทศฝรั่งเศส ก็เป็นหนึ่งในเมืองมหาลัยที่น่าอยู่โดยมีนักศึกษาในเมืองถึง 40,000 คน และได้ต้อนรับนักศึกษาต่างชาติเป็นจำนวนมากในแต่ละปี สถาบันบริหาร ESC Clermont เองก็มึความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยต่างชาติอย่างเหนียวแน่วเพื่อพัฒนาโครงการนักศึกษาแลกเปลี่ยน ความเป็นเลิศทางวิชาการ นวัตกรรมในการเรียนการสอน และความเป็นนานาชาติ ล่าสุดได้เปิดตัว Double Degree กับมหาวิทยาลัย Nottingham Trent University และมหาวิยาลัย Aalen ประเทศเยอรมนี เรียกได้ว่าเรียน 2 ประเทศได้ 2 ปริญญา สำหรับหลักสูตร MSc International Commerce & Digital Marketing

Dual Degree

MSc in International Marketing and Sales with Aalen University, Germany

MSc in International Business with Nottingham Trent University, UK

สถาบันจิ๋วแต่แจ๋วแบบนี้ ทำให้อยากข้ามฝั่งมายุโรปมาเรียนที่ international platform ที่แคลร์มงต์ แฟร์คร็องต์แล้วล่ะ ติดต่อทีม Student Services ได้เลย 

Visitors: 124,175