Study @Grandes Ecoles

เรียนเป็นภาษาอังกฤษ ใช้ชีวิตแบบฝรั่งเศส 

ฝรั่งเศสเป็นหนึ่งในประเทศที่นักศึกษาต่างชาติทั่วโลกรวมทั้งนักศึกษาไทยใฝ่ฝันอยากมาเรียนต่อ และมีประสบการณ์นักศึกษานานาชาติที่นี่ ทางทีม student services ของเราขอแนะนำว่าการมาเรียนต่อปริญญาโทภาคภาษาอังกฤษที่นี่น่าจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์แผนการศึกษาและการพัฒนาสายงานอาชีพในอนาคตได้ดีที่สุด เพราะเป็นช่วงเวลาที่เราจบปริญญาตรีมาก่อนแล้วและมีความเป็นผู้ใหญ่ ดูแลรับผิดชอบตัวเองได้ พ่อแม่ผู้ปกครองก็จะไม่ห่วงมากนักหากต้องไปเรียนต่างบ้านต่างเมือง ยิ่งถ้าบางคนมีประสบการณ์การทำงานมาบ้างแล้ว 1-2 ปี หรือ 3-5 ปีก็ตาม ก็ยังเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสม เพราะผู้เรียนจะวางแผนได้ชัดเจนว่าจะต่อปริญญาโทสาขาอะไร เพื่อที่จะเสริมความก้าวหน้าในการทำงานในอนาคตลำดับต่อไป

ในที่นี้จะขอแนะนำหลักสูตรการบริหารและการจัดการภาคอินเตอร์หรือภาคภาษาอังกฤษ ข้อดีของการเลือกฝรั่งเศสคือเป็นหลักสูตร Fast Track เรียนเพียง 1 ปี หรือหนึ่งปีกว่าๆ (15 เดือน) รวมถึงค่าเรียนที่นี่และค่าครองชีพก็ไม่สูงมากนัก เมื่อเทียบกับประเทศอังกฤษ แคนาดา อเมริกา และออสเตรเลีย โดยเฉลี่ยเพียงบัดเจ็ท 900,000 บาท คุณก็สามารถแบ่งชำระค่าเล่าเรียนและค่าครองชีพหนึ่งปีเต็มๆที่ฝรั่งเศสได้อย่างสบาย แถมยังเป็น Plateform นานาชาติที่ดีที่จะทำให้เราได้เรียนรู้โลกกว้างนอกเหนือจากความรู้วิชาการ และมีโอกาสปฎิบัติงานจริงจากโปรเจค์ฝึกงานที่ประเทศฝรั่งเศสหรือที่ต่างประเทศอื่นๆ

การเรียนต่อ ณ สถาบันบริหารชั้นสูง (Grandes Ecoles) ซึ่งเป็นสถาบันผู้นำในสาขาวิชาทางด้านบริหารธุรกิจและการจัดการคล้ายๆกับสถาบัน SASIN & NIDA ที่เมืองไทยเรา ซึ่งในฝรั่งเศสสถาบันชั้นสูงดังกล่าวมีมาตั้งนานแล้วตั้งแต่สมัยนโปเลียนและมีมากกว่าหนึ่งร้อยสถาบันครอบคลุมทั้งสายวิศวกรรมศาสตร์ รัฐศาสตร์ รวมทั้งบริหารธุรกิจและการจัดการ

เพื่อต่อยอด Global Profile บนโลกของ Global Village แห่งนี้ การเรียนต่อ ณ สถาบันบริหารชั้นสูง หรือ Grandes Ecoles ที่ฝรั่งเศสกับหลักสูตรอินเตอร์หรือหลักสูตรภาคภาษาอังกฤษจึงเป็นโอกาสทางการศึกษาที่น่าสนใจไม่น้อย เราจะได้มาศึกษาข้อมูลสถาบันด้วยกัน NEOMA Business School, Montpellier Business School, ESC Clermont Graduate School of Management, Burgundy School of Business และ ESSCA School of Management 

นอกจากทางสถาบันดังกล่าวจะได้รับการรับรองจากกระทรวงศึกษาธิการของฝรั่งเศสแล้ว สถาบันยังได้รับการรับรองในระดับนานาชาติจากองค์กรสากล อาทิ AACSB, EPAS, EQUIS & AMBA จึงมั่นใจได้ถึงคุณภาพการเรียนการสอนด้านบริหารธุรกิจและการจัดการของสถาบัน และการนำความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ไปปรับใช้ในการทำงาน รวมถึงประสบการณ์นานาชาติ 

สถาบันแนะนำดังกล่าวติดอันดับ Ranking - Master in Management by Financial Times  โดยวัดจากความสำเร็จของศิษย์เก่า อาทิ ฐานเงินเดือน ความก้าวหน้าในอาชีพ ความเป็นนานาชาติสากล … ดูข้อมูลเพิ่มเติมจากลิงค์นี้

http://rankings.ft.com/businessschoolrankings/masters-in-management-2016 

จึงมั่นใจได้ว่าคุณได้ศึกษาต่อในสถาบันที่มีคุณภาพในระดับสากลอย่างแท้จริง ... การเลือกหลักสูตรและสถาบันสำคัญมาก ขอให้คุณเลือก the right program และศึกษารายวิชาของแต่ละหลักสูตรอย่างถ่องแท้ เพื่อตัวคุณเองนะ ศึกษาให้ดีๆเพราะอนาคตอยู่ในกำมือคุณ! ถ้ายังไม่มั่นใจ ปรึกษาทีม student services ได้เช่นกัน 


  • Make the change ... and challenge yourself! IESEG School of Management เป็นหนึ่งในท็อปสถาบันบริหารของฝรั่งเศส (Grandes Ecoles) เป็นสถาบันน้องใหม่ที่อายุอานามไม่มากนักเมื่อเทียบกับส...

  • Burgundy School of Business หรือเรียกย่อๆว่า BSB คือสถาบันบริหารชั้นสูง หรือ Grande Ecole (Business School) ประจำเมืองดิชงนั่นเอง แม้นจะเป็นสถาบันบริหารเล็กๆที่ไม่ได้ใหญ่มากนักแต่ก...

  • หลักสูตรปอโท MSc Wine Management ณ สถาบันบริหารชั้นสูง Burgundy School of Businessเมืองดิชง (Dijon) ประเทศฝรั่งเศส เป็นอีกหลักสูตรหนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้สาขาอื่นๆ ในปัจจุบันธุรกิจเกี...

  • ESC Clermont Graduate School of Management อีกหนึ่งสถาบันบริหารและการจัดการของฝรั่งเศส (Grande Ecole) ก่อตั้งโดยสภาหอการค้าเมือง Clermont – Ferrand จนถึงตอนนี้ก็อายุกว่า 98 ป...

  • Montpellier0.jpg
    Montpellier Business Schoolอยู่ทางตอนใต้ของฝรั่งเศสที่เมืองมงต์เปลิเย่ เป็นอีกหนึ่งในสถาบันที่น่าเลือกศึกษาต่อ ในสาขาการตลาด การเงิน และธุรกิจระหว่างประเทศ สถาบันเน้นพัฒนาศักยภาพขอ...

  • PSB - Paris School of Business เป็นหนึ่งใน Grandes Ecoles อันเก่าแก่ของฝรั่งเศส มีแคมปัสที่เมืองปารีส (Paris) และเมืองแคร็นน์ (Rennes) หลักสูตรอินเตอร์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ปารีสแคมปัส ...

  • ESSCA School of Management.jpg
    ESSCA Global School of Managementสถาบันก่อตั้งเมื่อปี 1909 เมืองอองเชร์ (Angers) ในเขตลุ่มแม่น้ำลัวร์ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนมรดกโลกจากยูเนสโก ปัจจุบัน ESSCA ขยายแคมปัสไปในหลายๆเม...
Visitors: 124,124