Life at PSB Paris School of Business

PSB - Paris School of Business เป็นหนึ่งใน Grandes Ecoles อันเก่าแก่ของฝรั่งเศส มีแคมปัสที่เมืองปารีส (Paris) และเมืองแคร็นน์ (Rennes) หลักสูตรอินเตอร์ส่วนใหญ่จะอยู่ที่ปารีสแคมปัส โดยมีหลักสูตรอินเตอร์ที่น่าสนใจดังนี้ (English Programmes)

  1. MSc in Arts & Cutural Management
  2. MSc in Food & Wine Management
  3. MSc in Hospitality & Tourism Management
  4. MSc in International Finance
  5. MSc in International Management
  6. MSc in Luxury & Fashion Management
  7. MSc in Purchasing & Supply Chain Management 
  8. MSc in Marketing Strategy & Data Analytics
  9. International MBA

โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลักสูตร MSc in Hospitality & Tourism Management และหลักสูตร MSc in Luxury & Fashion Management ซึ่งมีนักศึกษาต่างชาติเลือกมาศึกษาต่อเป็นจำนวนมากในแต่ละปี ทางสถาบันจึงเปิดภาคเรียน 2 ครั้งต่อปี คือเดือนมกราคม (January Intake) และเดือนกันยายน (September Intake) หากใครสนใจเรียนที่ PSB และอยากฝึกงานที่ปารีส ก็ต้องเตรียมเรียนภาษาฝรั่งเศสไว้บ้าง แม้นการเรียนการสอนจะเป็นภาคภาษาอังกฤษ 100% แต่โอกาสหาที่ฝึกงานที่ปารีสซึ่งมีแหล่งานค่อนข้างมาก ก็ต้องมีความรู้ภาษาฝรั่งเศสระดับหนึ่งประมาณเลเวล A2-B1 บางบริษัทหรือบางหน่วยงานอาจจะเป็นต่างชาติซึ่งมีสาขาที่ฝรั่งเศสอาจจะไม่ require ความรู้ภาษาฝรั่งเศสเลยซึ่งก็โชคดึไป 

สถาบันตั้งอยู่ทางตอนใต้ของกรุงปารีส โดยสามารถลงเมโทรหรือรถไฟใต้ดิน Nationale หรือ Olypiades ที่อยู่ของสถาบันคือเลขที่ 59 rue Nationale 75013 Paris ใครอยากมาเรียนและใช้ชีวิตนักศึกษาที่ปารีส ก็ต้องนี่เลยที่ PSB 

                                 

  Life @PSB - Paris School of Business ... Acting beyond knowledge! 

Visitors: 124,176